Chia Sẻ Bộ Tài Liệu Giáo Trình MCSA - Tài Liệu Quản Trị Hệ Thống

MCSA - viết tắt của Microsoft Certified Systems Administrator. MCSA là một chứng chỉ được công nhận toàn cầu của Microsoft. Chuyên viên quản trị hệ thống có khả năng quản lý và xử lý các vấn đề về hệ thống và môi trường mạng máy tính,... Là một chứng chỉ cơ bản cần có để bước vào công việc quản trị hệ thống của doanh nghiệp.

Nhu cầu thực tế về MCSA

Nhiều bạn rất bối rối trước một rừng thông tin về chứng chỉ của Microsoft. Xin nói ngay, nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực quản trị mạng thì chỉ cần tìm hiểu về MCP (mạng), MCSA và MCSE. Khi bạn thi đậu môn đầu tiên (để đạt được MCSA hay MCSE), bất kể đó là môn nào, bạn cũng được công nhận là MCP. Như vậy, cấp độ MCP không đủ cho những người thật sự quản trị một/nhiều mạng quy mô vừa và lớn.

Mặc dù đa số các bạn khi theo học đều muốn “đi đến cùng” (tức trở thành MCSE), nhưng điều đó không cần thiết cho số đông. Công việc hiện nay mà các nhà tuyển dụng đang cần nhiều đòi hỏi kỹ năng của MCSA, và khả năng ấy là “đủ xài”. Thực tế chỉ cần một số lượng MCSE không lớn, vì các doanh nghiệp cần người “quản trị” nhiều hơn là người “thiết kế” mạng.

Cụ thể MCSA được xem như là một "ứng dụng: Nó là các phần mềm, các công cụ, tiện ích sử dụng trong mạng. Chương trình MCSA/MCITP cung cấp cho chúng ta các kiến thức về hệ thống Windows từ ứng dụng Windows trên các máy trạm (users) cho đến các nền tảng Windows Server cho các máy chủ chuyên dụng. Chứng chỉ này của Microsoft này sẽ cho bạn các kiến thức và kỹ năng thực hành về hệ điều hành Windows Server 2008/2012/2016, các ứng dụng mạng trên hệ điều hành này như Active Directory, DNS, Web server, Mail server, Proxy, Firewall… Qua đó, khi đi vào môi trường thực tế, chúng ta có thể trở thành người quản lý hệ thống máy chủ Windows và triển khai các ứng dụng mạng trên nền tảng Windows Server.

Hình Ảnh Demo

Tải Về  Bộ Tài Liệu Giáo Trình MCSA - Tài Liệu Quản Trị Hệ Thống

Link tốc độ cao


Link dự phòng tốc độ cao


Chúc các bạn học tốt!