Cách Tải Tài Liệu Miễn Phí Không Cần Tài Khoản Trên Trang Tailieu.vn Và Doc.edu.vn

Tailieu.vn và Doc.edu.vn là hai trang cung cấp các tài liệu nổi tiếng mà các bạn sinh viên, học sinh kể cả giáo viên hay sử dụng. Nhưng có một điều hơi buồn là đây là hai trong nhiều trang cung cấp tài liệu vì mục đích thương mại nên khi các bạn down cần có tài khoản và phải nộp một khoản tiền. Đối với người đi làm thì bình thường nhưng đối với các bạn sinh viên thì đây cũng là điều đáng suy nghĩ.
Có lẽ cách này khá nhiều bạn đã biết rồi, đây chỉ là một lỗ hỏng nhỏ mà hai "ông lớn" chưa phát hiện ra hoặc chưa chịu fix. Trong thời gian này chúng ta có thể lợi dụng nó để mà down về nhá. Đối vói những bạn đã có tài khoản rồi hoặc kinh tế khá giả thì không nên bắt chước và làm theo.

Hôm nay, Blog Quý Khánh IT sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện 

Hướng Dẫn Thực Hiện

*Lưu ý: Các cách làm được mình sắp xếp theo từng trường hợp, từ dễ đến trường hợp khó

Trường hợp 1:

1. Đầu tiên các bạn chọn một tài liệu cần tải, sau đó các bạn lick vào biểu tượng máy in để hiển thị bảng in. 


2. Một bản in hiện ra lưu ý các bạn đợi cho nó tải xong bản xem trước đủ tất cả các trang, sau đó bạn chọn thay đổi và chọn lưu dưới dạng PDF.


3. Sau đó các bạn chọn Lưu để lưu về máy ( ở đây là định dạng PDF).



Vậy là chúng ta đã có file tài liệu miễn phí rồi đúng không ? Lưu ý với những bạn nào lưu file về nhưng bị thiếu trang thì ở bước 2 các bạn phải đợi nó load xong thì mới chọn lưu nhá.

Trường hợp 2:

1. Các bạn chọn file tài liệu nhưng được mở ra không giống như trường hợp 1 và không có biểu tượng in thì các bạn làm như sau:
Bạn chuột phải vào biểu tượng ( như hình ), sau đó chọn mở trong tab mới.


2. Tiếp theo ở tab mới để xuất hiện bản điều khiển in các bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P. Sau khi xuất hiện bản in , bạn làm tương tự bước 2,3 ở trường hợp 1 để tải tài liệu về.



Trường hợp 3:

1. Nếu các bạn không thể thực hiện được trường hợp 1và 2 vì các lí do: khóa in, không có biểu tượng như trường hợp 2,.... thì các bạn làm như sau:
Bạn chọn tài liệu cần down, sau đó dùng tổ hợp phím Ctrl + U để mở tab source. Ở tab source bạn dùng tổ hợp phím Ctrl + F, sau đó gõ từ khóa để tìm kiếm "iframe" hoặc ".swf" .



2. Sau khi tìm có từ khóa ở bước 1, bạn bôi đen link từ http:// ==> chuột phải ==> mở trong tab mới.


3. Sau khi mở tab mới bạn làm lại tương tự bước 2,3 ở trường hợp 1 để down tài liệu định dạng PDF về máy.


Lưu ý

  • Không khuyến khích các bạn nhà có điều kiện làm theo cách này
  • Đối với các tài liệu có số trang lớn tầm > 200 trang thì sau khi lưu về máy có thể sẽ không đủ trang
  • Cách này còn áp dụng được cho một vài web chia sẻ tài liệu khác nữa các bạn tự mày mò nhé
  • Nếu bạn nào không biết làm hoặc làm không được thì có thể inbox trực tiếp vào fb cá nhân của mình: https://www.facebook.com/blog.quykhanhit

Chúc các bạn thành công!